วันจันทร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2552

Starry Night Society – ชุมชนเบิกบานและแบ่งปัน

Starry Night Society (SNS) คือใคร?

เป็นองค์กรเอกชนในจังหวัดเชียงราย จัดตั้งขึ้นเพื่อวัตถุประสงค์สำคัญสองประการคือ
1.แบ่งปัน
: ความรู้ในลักษณะบูรณาการศาสตร์ ภายใต้ความเคารพซึ่งกันและกันในฐานะมนุษย์ ไม่แบ่งแยก เพศ อายุ เชื่อชาติ ศาสนา ความเชื่อ หรืออะไรก็ตามที่จะทำให้มนุษย์แตกแยกและเห็นแก่ตัว

2. เบิกบาน : ภายใต้การเรียนรู้ร่วมกัน โดยมีดาราศาสตร์ เป็นศูนย์กลาง มีดนตรี บทกวี ศิลปะ โหราศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ธรรมชาติวิทยา เป็นกลุ่มดาวโคจร อยู่รอบๆ

ใครคือ Starry Night Society (SNS)?

ใครก็ตามที่สนใจเรื่องการศึกษาแบบบูรณาการศาสตร์ ดูดาว ดูดวง ดนตรี บทกวี ศิลปะ วิทยาศาสตร์

เพื่อการศึกษาพัฒนาตนเองและสังคม สร้างชุมชนอุดมปัญญา เรียนรู้ร่วมกันอย่างรื่นรมย์ ใครๆก็เป็นสมาชิก SNS ได้ ถึงแม้ว่าเราจะเปิดกว้าง แต่เราก็ให้ความสนใจพิเศษไปที่เด็กๆ และครอบครัว เพราะเราเชื่อว่า รากฐานที่ดีของสังคม ต้องเริ่มจากหน่วยเล็กๆภายในบ้าน

Starry Night Society (SNS) ทำอะไร?

เราจะเจอกันอย่างเป็นทางการเดือนละ 1 ครั้ง ทุกๆวันศุกร์สุดท้ายของเดือน ที่หอดูดาว มหาวิทยาลัยราชภัฏ เชียงราย ตั้งแต่เวลา 19:00 น. 21:00 น. สังเกตดวงดาวด้วยกัน ฟังการบรรยายความรู้ทางดาราศาสตร์ วิทยาศาสตร์จากวิทยากรรับเชิญ ฟังดนตรี อ่าน-เขียนบทกวี วาดรูป และเล่านิทานดวงดาว สมาชิกทุกคนแบ่งปันและเบิกบานร่วมกัน

Starry Night Society (SNS) จะพบกันได้ที่ไหน?

หอดูดาวมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย ซึ่งดูแลโดยคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้เปิดให้ประชาชนผู้สนใจเข้าเยี่ยมชมหอดูดาว และร่วมกันสังเกตเอกภพผ่านกล้องดูดาวขนาดใหญ่ ทุกคืนวันศุกร์สุดท้ายของเดือน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ เวลา 19:00-21:00 น.ดังนั้นสมาชิก SNS จึงขอถือโอกาสนี้ เข้าร่วมกิจกรรมของหอดูดาว ในทุกคืนวันศุกร์สุดท้ายของเดือน http://www.science.cru.in.th/OBSERVATORY/index1.htm

อยากเป็นสมาชิกต้องทำอย่างไร?

เราจะใช้อินเตอร์เนตเป็นช่องทางในการสื่อสารระหว่างสมาชิก เราจะมี weblog และ website ในอนาคต สมัครสมาชิกได้ทางอีเมล starrynightsociety@gmail.com ติดตามได้ทาง facebook, twitter, msn แล้วแต่จะสะดวก

หมายเหตุ

  1. Starry Night Society (SNS) เป็นองค์กรอิสระที่ไม่แสวงหาผลกำไร
  2. ก่อตั้งขึ้นโดยสมาชิกที่มีความสนใจและมีความรู้ประสบการณ์ในศาสตร์แขนงต่างๆ มีปณิธานร่วมกันที่จะจัดกิจกรรมเพื่อการศึกษาที่เป็นประโยชน์ และ สร้างสรรค์สังคม
  3. ชื่อของสมาคม(ในภาษาไทย) จะช่วยกันตั้ง เมื่อเราได้พบกันครั้งแรก ในวันศุกร์ที่ 26 มิถุนายน 2552

แบ่งปันอย่างเบิกบาน

Starry Night Society

1 มิถุนายน 2552

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น